Nám og kennsla

Teikning af fjórum unglingum.

Grunnskólar Reykjavíkurborgar vinna eftir aðalnámsskrá grunnskóla með Menntastefnu Reykjavíkurborgar til hliðsjónar. Meginmarkmið stefnunnar er að öll börn vaxi, dafni og uni sér saman í lýðræðislegu samfélagi sem einkennist af mannréttindum og virðingu fyrir fjölbreytileika mannlífs.

Í kraftmiklu skóla- og frístundastarfi öðlast börn og unglingar menntun og reynslu til að láta drauma sína rætast og hafa jákvæð áhrif á umhverfi og samfélag. 

Mentor

Mentor er upplýsingakerfi fyrir nemendur, foreldra og starfsfólk skólans. Forsjáraðilar og nemendur fá aðgangsorð að Mentor. Á fjölskyldusíðunni sjá forsjáraðilar stundatöflur barna sinna, heimavinnu, námsmat, skólasókn og fleira.

Kennsluáætlanir

Í kennsluáætlunum er lýst  inntaki námsins og námsmati sem gefa kennurum, nemendum og foreldrum yfirsýn um það sem fengist er við í kennslunni. 

Kennsluhættir

Í Hvassaleitisskóla er nemandinn ávallt í brennidepli og lögð er áhersla á að koma til móts við þarfir hvers og eins í átt að framförum í námi og félagslegum þroska. Skólinn vinnur eftir aðferðum leiðsagnarnáms með það að markmiði að skapa góðan skólabrag, efla sjálfstæði nemenda, bæta sjálfsmynd þeirra, bæta samvinnu og ná fram árangri hjá öllum nemendum. Skipulag náms og umhverfis á að stuðla að námsmenningu sem einkennist af vaxandi hugarfari, það sé í lagi að gera mistök því mistök eru til þess að læra af þeim og gerðar séu væntingar til allra nemenda um árangur. Kjarninn í leiðsagnarnámi er að nemendur viti til hvers er ætlast af þeim og þeir fái stöðuga endurgjöf frá kennara í gegnum nám sitt um hvað vel er gert og hvað mætti betur fara. Teymiskennsla er í flestum árgöngum sem þýðir að kennarateymi bera sameiginlega ábyrgð á nemendahópi hvers árgangs en hópnum er skipt mismunandi upp eftir þörfum. Áhersla er lögð á fjölbreytni í kennsluháttum, virkni nemenda, sköpun, rannsóknarvinnu, samvinnu, tjáningu og gagnrýna hugsun. Í 1. - 3. bekk er unnið eftir aðferðum Byrjendalæsis og í 4. – 7. bekk eftir aðferðum Læsi fyrir lífið. Báðar þessar aðferðir leggja áherslu á læsi í víðum skilningi og byggja á að unnið er með tal, hlustun, lestur, lesskilning og ritun þvert á námsgreinar. Skólinn vinnur eftir hugmyndafræði Jákvæðs aga þar sem áhersla er á félagslegt réttlæti og jafnrétti í námssamfélaginu. Með jákvæðum aga byggjum við upp færni hjá nemendum til að fást við tilfinningar sínar, eiga farsæld samskipti og læra af mistökum sínum. 

Námsmat

Námsmat í skólanum byggir á leiðsagnarnámi sem metur fjölbreytta hæfni og vinnu nemenda yfir skólaárið. Kennarar færa matið jafn og þétt yfir skólaárið inn á hæfnikort nemenda á www.mentor.is. Nemendur og foreldrar fá reglulegar og skýrar upplýsingar um það sem nemendur eiga að læra og hvaða hæfni þeir eru þegar búnir að tileinka sér. Kennarar leiðbeina nemendum í átt að settum markmiðum. Hæfnikort er fyllt út í öllum námsgreinum í öllum árgöngum yfir allt skólaárið. Kvarðar á hæfnikortum eru fimm: Framúrskarandi – Hæfni náð – Á góðri leið – Þarfnast þjálfunar – Hæfni ekki náð.

Viðmið um skólasókn

Mikil áhersla er lögð á stundvísi nemenda í skólanum. Öll börn og ungmenni á aldrinum 6 til 16 ára eru skólaskyld og bera foreldrar/forsjáraðilar ábyrgð á því að börnin innritist í grunnskóla, sæki skólann og stundi þar nám.

Ef misbrestur verður á skólasókn ber foreldrum/forsjáraðilum og skólanum að bregðast við. Til þess að þau viðbrögð verði sem árangursríkust hafa grunnskólarnir í Reykjavík sett sér samræmd viðmið og reglur sem þeir vinna eftir.